Header Ads

Dragon Capital trở thành cổ đông lớn của GEX








Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của nhóm Dragon Capital đã tăng từ 4,86% lên xấp xỉ 5,1% qua đó trở thành cổ đông lớn của GELEX từ ngày 28/6.


Nhóm quỹ thành viên thuộc Dragon Capital vừa thông báo đã hoàn tất mua vào 2 triệu cổ phiếu GEX của CTCP Tập đoàn GELEX vào ngày 26/6. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm quỹ ngoại đã tăng từ 4,86% lên xấp xỉ 5,1% qua đó trở thành cổ đông lớn của GELEX từ ngày 28/6.



Động thái mua thêm của Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu GEX đang giao dịch quanh vùng đỉnh 9 tháng. Tạm tính theo thị giá đóng cửa phiên diễn ra giao dịch, nhóm quỹ ngoại đã chi ra hơn 40 tỷ đồng cho thương vụ trên.


Chiều ngược lại, Công ty TNHH MTV Đầu tư GEX trước đó đã bán xong toàn bộ hơn 33 triệu cổ phiếu GEX (tương đương 3,91% vốn) để cơ cấu danh mục đầu tư. Sau giao dịch, tổ chức này đã không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại GEX. Giao dịch được thực hiện bằng phương thức thỏa thuận từ 18/5 đến 22/5.

Về kết quả kinh doanh quý đầu năm, GELEX ghi nhận 6.410 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 34 tỷ đồng.


GELEX hiện đang triển khai tái cấu trúc các mảng kinh doanh cũng như tích cực nắm bắt các cơ hội hợp tác quốc tế. Doanh nghiệp có chủ trương cơ cấu lại danh mục các dự án điện đã vận hành trong hệ thống thông qua việc thoái tối đa hoặc toàn bộ cổ phần/phần vốn góp tại các công ty dự án điện này cho các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng. Hiện tại, GELEX đang trong quá trình làm việc, thương thảo để đi đến thống nhất và hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài.

NhaDatSaiGon.Net 



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.